Giỏ hàng

BÍ QUYẾT “CHĂM SÓC” GIÀY CAO GÓT ÍT AI BIẾT

Sở hữu cho mình những đôi giày cao “hợp mốt” nhưng nhiều quý cô dù mất khá nhiều thời gian & công sức cũng không biết rõ những cách bảo quản đôi giày cao gót xinh đẹp của mình sao cho đúng.Việc sắm sửa cho mình một đôi cao gót sang trọng, hay có luôn cả một bộ sưu tập chỉn chu & thời thưỡ...

Sở hữu cho mình những đôi giày cao “hợp mốt” nhưng nhiều quý cô dù mất khá nhiều thời gian & công sức cũng không biết rõ những cách bảo quản đôi giày cao gót xinh đẹp của mình sao cho đúng.

Việc sắm sửa cho mình một đôi cao gót sang trọng, hay có luôn cả một bộ sưu tập chỉn chu & thời thưỡng với nhiều quý cô là chuyện bình thường. Tuy nhiên, chính điều này cũng khiến họ đau đầu khi chưa biết cách “chăm sóc” giày cao gót tinh tế và đúng cách. Nếu như đã yêu thích thì chắc hẳn bạn phải dành cho đôi cao gót những cách “chăm chút” thật tử tế.

Làm sạch bụi, vết bẩn thường xuyên

Để được đi đôi giày cao gót yêu thích trong thời gian lâu dài thì việc thường xuyên làm sạch cũng như có mẹo bảo quản giày cao gót đúng đắn luôn là điều cần thiết. Với những đôi giày khác nhau thì bạn sẽ có những bí quyết bảo quản khác nhau, cụ thể là:

- Với bụi, vết bẩn nhỏ: Các vết bám dạng này trên giày cao gót thì cách làm sạch cũng khá đơn giản. Bạn chỉ cần dùng một chiếc khăn vải mềm thấm ít nước hoặc khăn giấy ướt lau nhiều lần lên bề mặt giày, vết bẩn sẽ không còn.

- Bụi, vết bẩn trên giày cao gót bằng da: Bạn có thể dùng mặt trong vỏ chuối chà lên giày. Hoạt chất danning trong vỏ chuối sẽ giúp làm sạch vết bẩn và khiến đôi giày sáng đẹp hơn.

- Những vết bẩn khó làm sạch:

+ Nếu trường hợp vì một nguyên nhân nào đó mà đôi giày cao gót của bạn dính phải những chất bẩn “cứng đầu”, bạn có thể dùng acetone, kem đánh răng hay sữa tắm để làm sạch.

+ Cách làm: Thấm một ít các dung dịch này lên khăn vải/bàn chải đánh răng cũ rồi chà thật nhẹ nhàng lên mặt giày, những vết bẩn cứng đầu sẽ được tẩy sạch cực nhanh, giày cũng sáng bóng như mới.

Làm khô giày bị ướt

Không ít nàng nhất định biết rằng, nước mưa thường là nguyên nhân khiến đôi giày của bạn nhanh bong tróc da cũng như keo dán. Tuy nhiên, không nhẽ vì mưa mà nàng không mang giày cao gót nữa! Không nên như thế vì mẹo sau đây giữ giúp bạn làm khô đôi cao gót bị ướt nhanh chóng.

Vào những ngày mưa thì chắc hẳn đôi giày của nàng thường bị bám đầy bùn bẩn & nước mưa. Để làm khô đôi giày đấy, đầu tiên bạn dùng vải lau sạch bùn đất trên giày. Sau đó lấy nhiều giấy báo vo thành cục nhét vào bên trong giày để giấy báo thấm hết nước giúp giày khô ráo, sạch sẽ và không bị mất dáng.

Khử mùi cho giày

Sau một thời gian “đi giày” thì ắt hẳn đôi cao gót của bạn nhất định sẽ bị “ám mùi”. Tuy nhiên, mùi này sẽ rất dễ dàng được loại bỏ với mẹo bảo quản giày cao gót từ các nguyên liệu có sẵn ngay trong nhà của bạn!

Cụ thể, bạn có thể trộn hỗn hợp baking soda, bột bắp cùng một ít tinh dầu thơm yêu thích vào một chiếc túi nhỏ, cột chặt miệng túi rồi đặt vào bên trong giày, để qua đêm thì giày sẽ không còn mùi hôi mà thơm tho hơn.

Ngoài ra, bạn có thể dùng trà/cà phê cho vào túi rồi đặt vào bên trong đôi giày của mình thì hiệu quả khử mùi vẫn rất tốt nhé!

Thay mới gót giày thường xuyên

Đối với những đôi giày cao gót thì phần gót giày vô cùng quan trọng, bởi vậy đừng chờ cho đến khi gót giày “mòn lẳng” hoặc có vấn đề mới thay gót mới! Hãy thường xuyên kiểm tra và thay gót để bảo quản giày cao gót tốt hơn cũng như giúp bạn tự tin sải những bước chân an toàn hơn!

Cất giày trong hộp giày

Ngoài việc để giày trên tủ hay kệ thì bạn hãy đặt bảo quản đôi giày cao gót của mình trong hộp giày! Cất đôi cao gót trong hộp giày là cách tránh để những đôi giày tiếp xúc với ánh sáng và bụi, ngoài ra cũng tránh để những đôi giày cọ sát nhau. Khi ấy, bạn đừng quên nhồi giấy trong giày để giữ form dáng của nó nhé!

Hy vọng với những bí quyết “chăm sóc” giày cao gót được chia sẻ trên đây sẽ giúp bạn dễ dàng chăm sóc đôi giày cao gót của mình để chúng luôn đẹp và bền. Không những thế, bảo quản giày cao gót đúng còn là một cách để bảo vệ chính đôi chân của các nàng, vậy còn chờ gì nữa mà không áp dụng ngay thôi.

 

 


Cũ hơn Mới hơn


Icon-Zalo Zalo Icon-Messager Messenger Icon-Youtube Youtube Icon-Instagram Instagram Icon-Instagram Twitter Icon-Instagram Tiktok Icon-Shopee Shopee Icon-Lazada Shopee Icon-Sendo Sendo
Về đầu trang